Motion Builder

หลักสูตร 30 ชั่วโมง เรียนทั้งหมด 10 ครั้ง ครั้งละ 3 ชั่วโมง
ค่าเรียน 7,800 บาท

หลักสูตรนี้แนะนำการใช้ โปรแกรม Motion Builder สำหรับผู้เริ่มต้นในการทำ Animation และงานเกม เรียนรู้การใช้ Character Setup เบื้องต้น การใช้งาน Non-Linear Animation Editing รวมไปถึง Motion Capture Data Editing โดยเราสามารถจัดการข้อมูลต่างๆร่วมกับ Motion Capture ได้ และสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานไปยังการทำงานระดับสูงได้

พื้นฐานผู้เรียน
  1. การใช้งานคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ Windows
  2. ผู้เรียนต้องมีพื้นฐานการใช้งานโปรแกรม 3 มิติ เช่น Maya, 3ds Max, XSI, LightWave เป็นต้น
รายละเอียดเนื้อหาวิชา

ครั้งที่ 1: Introduction to User Interface

  • ศึกษาชุดเครื่องมือและส่วนประกอบพื้นฐานของโปรแกรม Motion Builder
  • อธิบายการปรับแต่งเพิ่มเติมหน้าจอ ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

ครั้งที่ 2: Import, Export and Character Setup in Motion Builder

  • เรียนรู้การสร้าง Joint และ การ Export Model ออกไปใช้งานใน Motion Builder
  • วิธีการ Characterize และการ Setup Control Rig ตัวละครเพื่อนำไปใช้งานต่อไป

ครั้งที่ 3: Pose Control and Animating With Poses

  • เรียนรู้พื้นฐานของ Animation, การควบคุม Animation จากโปรแกรม Motion Builder และการ Set Key Frame เพื่อกำหนดการเคลื่อนไหวของ 3D Model
  • วิธีการใช้งาน Pose Control เพื่อเก็บท่าทางการเคลื่อนไหวของตัวละครไว้ใช้ในการ Set Key Frame
  • การ Animate Walk Cycle

ครั้งที่ 4: Retargeting Character Animation

  • วิธีการนำเอา Key Frame ของตัวละครอื่นที่ Save เก็บไว้นำมาใช้กับตัวละครอีกตัวที่ยังไม่ได้มีการ Set Key Frame
  • การ Save Character Animation

ครั้งที่ 5: Editing Character Animation and Looping

  • วิธีการแก้ไขปรับปรุงตัวละครที่มีการ Set Key Frame อยู่แล้ว และมีการทำ Key Frame เพิ่มเติมโดยจะทำงานในอีก Layer หนึ่ง
  • เรียนรู้การสร้าง Loop Animation เบื้องต้นโดยใช้ Story Window

ครั้งที่ 6: Animation Clip

  • การแก้ไข Animation โดยการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง Clip โดยใช้ Story Window
  • การตัดต่อ Clip หลายๆ Clip เป็นเรื่องราวแบบ Non-Linear โดยใช้ Story Window
  • Plotting and Exporting การพล็อตเพื่อทำให้ Key Frame ถูกใส่ลงใน Joint

ครั้งที่ 7: Motion Capture Data Editing

  • Create Optical Actor การนำข้อมูลจาก Motion Capture มาใช้ Drive Motion Capture เข้ากับ Actor ซึ่งมีกระดูกเป็นตัวกลางในการลิงค์ท่าทาง Motion Capture เข้ากับตัว Model ที่เราสร้างมาจาก Software 3D ต่างๆ
  • Retargeting Character วิธีการนำเอา Key Frame ของ Actor ที่ Save ไว้มาทำการ Retarget เข้ากับโมเดล เพื่อที่จะให้ Action Drive กับ Model

ครั้งที่ 8: Editing Motion Capture with Layer Animation

  • การแก้ไข Animation ที่มาจาก Motion Capture โดยการสร้าง Layer มาช่วยในการแก้ไขให้สะดวกมากขึ้น
  • การ Plot Animation เพื่อทำให้ Key Frame ถูกใส่ลงใน Joint และ Save Character ออกไปใช้งาน

ครั้งที่ 9: Facial Expression

  • การสร้าง BlendShape จากโปรแกรม 3D เพื่อที่จะนำมาเชื่อมต่อกับ Character Face ใน Motion Builder
  • วิธีการสร้าง Character Face เพื่อเก็บไว้ใช้ในขั้นตอนของการนำเสียงที่เราบันทึกไว้มา Drive กับ Face Model ของเรา

ครั้งที่ 10: Face with Voice Device

  • การ Set Key Frame ของ Character Face จากเสียงที่เราบันทึกไว้
  • การนำเสียงที่บันทึกไว้มา Drive กับ Character Face แบบ Real-Time
  • วิธีการแก้ไข Face Animation
  • การ Plotting Face Animation และการ Save งานนำไปใช้ในโปรแกรม 3D ต่อไป

For Your Information

My Fieldset
  1. (required)
  2. (valid email required)
 

cforms contact form by delicious:days