3ds Max for Games

3ds max
หลักสูตร 24 ชั่วโมง เรียนทั้งหมด 8 ครั้ง ครั้งละ 3 ชั่วโมง
ค่าเรียน 6,900 บาท


หลักสูตรนี้แนะนำการใช้ โปรแกรม MAX สำหรับ การสร้าง Model Low Polygon และการ Pain Texture แสงและเงาหลอกให้ดูสมจริง สำหรับงานเกมส์ เพื่อลดการคำนวนของ Game Engine สำหรับใช้ในวงการเกมส์และผู้ สนใจสร้างโมเดลแบบ Low Polygon

พื้นฐานผู้เรียน
  1. การใช้งานคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ Windows
  2. ผู้เรียนต้องมีพื้นฐานโปรแกรมกราฟิก Photoshop มาก่อน
รายละเอียดเนื้อหาวิชา

ครั้งที่ 1:

  • บรรยายความเป็นมาของเกม สาเหตุที่การทำเกมต้องมีการ Optimize เทคนิคเบื้อต้นในการจัดการกับโมเดลเพื่อให้พร้อมที่สุดในการนำไปใช้ในการทำเกม
  • แบ่งแยกนิยามขอบเขตของการ ทำงานในฝั่งของทางด้านทีมกราฟฟิค และอธิบายถึงสาเหตุที่ต้องแยกทีมเป็นหลายๆพาร์ท เช่น Character Artist, Environment Artist, 3D Character, 3D Environment, UI Artist, 3D Animator
  • เรียนรู้เกี่ยวกับ กระบวนการทางความคิด ในการสร้างสรร Texture
  • แนะนำโปรแกรมที่ใช้ในการเรียนพร้อมทั้งแนะนำเครื่องมือพื้นฐานที่จำเป็นในการใช้งานของโปรแกรม Photoshop และ 3ds max

ครั้งที่ 2:

  • เรียนรู้เรื่องการ เริ่มต้นทำงาน texture ใน 3ds Max
  • การเซ็ทค่า Environment ในการทำงานเบื้อต้น การกำหนด World Scale เพื่อ ให้สามารถทำงานร่วมกับโปรแกรมเมอร์ได้อย่างถูกต้อง
  • การเซ็ทค่าเบื้อต้นเพื่อความพร้อมในการนำโมเดลมาแก้ใข เทคนิคการเก็บไฟล์ในแต่ละขั้นตอนเพื่อให้สะดวกในการแก้ไข

ครั้งที่ 3:

  • เรียนรู้เกี่ยวกับ Concept การจัดการ การเตรียม Unwarp UVW เพื่อทำการ Paint
  • เริ่มทำความเข้าใจ เกี่ยวกับเทคนิค ?การเขียนงานในขอบเขต Unwarp UVW
  • เรียนเรื่องการเขียนเงา ลงบน texture ?ทำความเข้าใจเรื่องทิศทางของแสง

ครั้งที่ 4:

  • บทวนเนื้อหาครั้งที่ผ่านมา
  • เรียนเรื่องการเขียนพื้นผิว ที่เป็น Environment เช่นพื้นดิน หญ้า ไม้ หิน พื้นสิ่งก่อสร้าง
  • เรียนรู้ Concept ของการ Tiling เพื่อสร้างพื้นที่มีความแตกต่างกัน

ครั้งที่ 5:

  • ทบทวนเนื้อหาที่เรียนในครั้งที่ผ่านมา
  • เทคนิค การทำ Alpha Texture (Texture ที่สามารถมองทะลุผ่าน) เพื่อช่วยลดจำนวนโพลีก่อนในตัวโมเดล
  • เรียนเรื่อง การ Paint Texture ต้นไม้ใบไม้
  • การสร้างไม้พุ่มขนาดเล็ก
  • เทคนิคการ Paint ลายที่ลำต้น การต่อกิ่งวางพุ่ม
  • การเตรียม Texture สำหรับ วางเป็น Billboard ระยะไกลในเกม

ครั้งที่ 6:

  • ทบทวนเนื้อหาที่เรียนมา
  • เรียนรู้เกี่ยวกับผนัง เสา ของสิ่งก่อสร้าง เทคนิคในการต่อลาย ผนัง เสาให้อกกมา ไม่ลอยอยู่บนพื้นของฉาก เทคนิคการวาง Object 3D ?เพื่อสร้าง ?Space? ในฉากให้มีมุมมองที่เหมาะสม

ครั้งที่ 7:

  • เรียนรู้เทคนิคการเขียน พื้นผิวที่เป็นโลหะ การเขียน shade ลงบนพื้นผิว ที่มีสีเข้มจนถึงดำ
  • เรียนรู้เทคนิคของการเขียนร่องรอย เพื่อเพิ่มความสมจริงในงาน
  • เทคนิคการ Paint? เงาลงบนพื้น ผนัง เพื่อ ช่วยลดการทำงานของ Game Engine

ครั้งที่ 8:

  • ทบทวนเนื้อหาที่เรียนมา
  • ออกแบบงาน โดยมีข้อจำกัดจำนวนโพลีกอน ไม่เกิน 3000 โพลีกอน เพื่อนำมา Present ให้เพื่อนในชั้นเรียนได้? Discuss เพื่อให้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเปิดรับความคิด การเรียนรู้ที่จะรับคำ วิจารณ์จากคนอื่น เพื่อการพัฒนาตัวเองต่อไป
  • การใช้ Projection Master ในการลงสีโมเดล
  • เปิดโอกาศให้ผู้เรียนได้พูด คุยซักถามเกี่ยวกับการทำเกมแข้อจำกัดต่างๆที่มีอยู่ในปัจจุบัน

For Your Information

My Fieldset
  1. (required)
  2. (valid email required)
 

cforms contact form by delicious:days